Một nguồn tin cho rằng, sự tăng trưởng này tính theo đồng rupee, tiềm năng thậm chí còn thể hiện rõ hơn trong những năm tới, được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố như nguyên vật liệu dồi dào, và nguồn lao động tương đối rẻ cho ngành công nghiệp.
Theo niên giám giày dép thế giới, trong năm 2017, Ấn Độ là nhà sản xuất giày dép lớn thứ 2 thế giới, chiếm 10,2% trong tổng lượng giày dép toàn cầu (Trung Quốc tiếp tục là nước dẫn đầu chiếm 57,5% thị phần).
Mặc dù là nhà sản xuất lớn, Ấn Độ chỉ là nhà xuất khẩu lớn thứ 9 (chiếm 1,3% thị phần), với thực tế sản xuất nhiều hơn trong nước và tiêu thụ thị trường nội địa (ước tính dân số Ấn Độ đạt 1,4 tỉ). Thực tế, trong năm 2017, Ấn Độ vượt Mỹ trở thành nước tiêu thụ giày dép lớn thứ 2: một cột mốc quan trọng ở châu Á khi nổi lên trên thị trường thế giới, phản ánh xu hướng kinh tế và dân số mạnh. Và năm 2017, Ấn Độ là nhà sản xuất giày dép lớn thứ 2: 2.409 triệu đôi và chiếm 10,2% thị phần thế giới.
Nguồn: Lefaso.org.vn